Blog cung cấp các kiến thức về cách sử dụng và cách khắc phục sự cố trên các thiết bị pa lăng - tời điện.

© Bản quyền thuộc về palangcg.com. All rights reserved.. Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2022

Cách lựa chọn dầu bôi trơn phù hợp cho tời điện

0 comments

 Tời điện là thiết bị có ứng dụng cao trong công nghiệp – xây dựng. Thiết bị này được dùng thường xuyên và liên tục nên người dùng cần lưu ý về vấn đề bảo dưỡng và bảo trì tời điện. Thế nhưng nhiều người chưa biết cách lựa chọn dầu bôi trơn phù hợp cho tời điện. Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn đọc băn khoăn trên.

Cách lựa chọn dầu bôi trơn phù hợp cho tời điện

Làm thế nào để lựa chọn dầu bôi trơn phù hợp cho tời điện là câu hỏi của nhiều người đang sử dụng tời điện. Sau đây là cách nhận biết và gợi ý lựa chọn dầu bôi trơn thích hợp cho tời điện. Bạn đọc hãy lưu lại để áp dụng nhé!

>>Xem thêm: Báo giá máy tời điện 400kg, 600kg, 800kg phổ biến nhất hiện nay

Nhận biết khi nào tời điện cần dầu bôi trơn

Nhiều người còn băn khoăn chưa biết khi nào cần tra dầu bôi trơn cho tời điện. Câu trả lời chính là thời điểm mua mới và sau khi sử dụng tời điện một thời gian.

Khi tời điện mới mua về, người dùng cần bổ sung dầu bôi trơn cho thiết bị bởi thông thường dầu nhờn chưa được nhà sản xuất tra vào sản phẩm mới.

Sau một thời gian hoạt động, tời điện có thể xuất hiện tiếng ồn lớn thì đó là dấu hiệu cho thấy cần bổ sung dầu bôi trơn cho máy.

Cách lựa chọn dầu bôi trơn phù hợp cho tời điện

Dầu bôi trơn là loại dầu nhờn được nhà sản xuất quy định cho tời điện. Sau đây là cách lựa chọn dầu bôi trơn phù hợp cho tời điện mà người dùng cần lưu ý.

Dựa vào tải trọng làm việc của tời điện

Nếu tải trọng của tời điện lớn thì người dùng lựa chọn những loại dầu bôi trơn có độ nhớt cao, có khả năng chịu cực áp cũng như độ thấm thấp.

Dựa vào tốc độ nâng hạ

Nếu tời điện có tốc độ làm việc nhanh thì loại dầu bôi trơn có độ thấm cao, độ nhớt thấp là loại dầu bôi trơn phù hợp cho loại tời điện này.

>>Xem thêm: máy tời điện xây dựng

Dựa vào nhiệt độ làm việc

Trong điều kiện làm việc mà nhiệt độ thấp, tời điện cần loại dầu bôi trơn có độ đông đặc và độ nhớt thấp. Ngược lại, điều kiện làm việc trong môi trường nhiệt độ cao, dầu bôi trơn cho tời điện cần có độ nhớt cao và khả năng oxy hóa tốt.

Dựa vào bề mặt làm việc

Tời điện kéo (mặt đất) sẽ thích hợp với dầu bôi trơn có độ thẩm thấp thấp nếu bề mặt làm việc của tời điện khá gồ ghề. Và ngược lại, nếu bề mặt làm việc được bằng phẳng thì độ nhớt thấp của dầu bôi trơn lại có thể sử dụng được.

Như vậy, dầu bôi trơn có vai trò quan trọng trong quá trình vận hành của tời điện. Để đảm bảo tời điện hoạt động ổn định thì người dùng cần chú ý kiểm tra, chú trọng khâu bảo dưỡng, đảm bảo cung cấp dầu bôi trơn đúng thời điểm để tời điện được bền và hoạt động hiệu quả,

Lời kết

Trên đây là cách lựa chọn dầu bôi trơn phù hợp cho tời điện. Hi vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích để bạn đọc biết thêm về cách lựa chọn dầu bôi trơn hiệu quả cho tời điện.

(Bài viết có sự tham khảo thông tin tại website Kasawa.com.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét