Blog cung cấp các kiến thức về cách sử dụng và cách khắc phục sự cố trên các thiết bị pa lăng - tời điện.

© Bản quyền thuộc về palangcg.com. All rights reserved.. Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2022

So sánh tời điện treo và tời điện cố định

0 comments

Trong ngành công nghiệp hiện đại, việc vận chuyển các vật nặng là một việc làm thường xuyên tại các cảng hàng hóa hay các công trình xây dựng, nhà máy sản xuất,… Để giúp cho việc nâng, hạ hàng hóa nặng được thực hiện dễ dàng hơn, các loại tời điện đã trở thành một giải pháp phổ biến và hiệu quả. Tuy nhiên, với nhiều người đang làm công việc này, việc lựa chọn giữa sử dụng tời điện treo hay cố định là một vấn đề đáng quan tâm và cần được xem xét kỹ lưỡng. Nếu bạn đang phân vân về việc nên sử dụng loại tời điện nào thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

1. Ưu điển và nhược điểm của tời điện cố định

Trong quá trình sử dụng, máy tời điện cố định có những điểm ưu điểm đáng kể so với dòng tời điện treo. Trước tiên, máy tời cố định có thể được sử dụng trên nhiều địa hình khác nhau, bởi vì nó được cố định sẵn trong một vị trí và không di chuyển. Điều này đảm bảo sự an toàn tuyệt đối trong quá trình nâng, hạ hàng hóa.

Thứ hai, bộ điều khiển của các mẫu tời điện cố định rất nhỏ gọn và vận hành cũng khá đơn giản. Người dùng không cần phải thực hiện quá nhiều thao tác phức tạp để vận hành thiết bị. Ngoài ra, máy tời điện cố định có khả năng nâng lên và hạ xuống vật nặng, hàng hóa lớn gấp đôi so với tời treo và có thể lên đến 30 tấn. Tăng cuốn cáp của tời cũng lớn hơn, có dây cáp dài và có thể kéo được vật từ đàng xa một cách đơn giản.

ảnh minh họa tời điện cố định

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đó, máy tời điện cố định cũng có một vài nhược điểm. Đầu tiên, trọng lượng của tời cố định nặng hơn rất nhiều so với dòng tời treo mini. Điều này có thể gây khó khăn cho việc vận chuyển và lắp đặt.

Thứ hai, người dùng cũng khó điều khiển được cái tốc độ nâng, hạ cũng như khó thực hiện được việc điều khiển tự động thiết bị. Tuy nhiên, những điểm mạnh của máy tời điện cố định vẫn khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với những người làm công việc nâng, hạ hàng hóa nặng nhọc.

Để có sự so sánh cho cả hai loại tời, hãy tiếp tục theo dõi các điểm ưu điểm của máy tời điện treo trong mục tiếp theo.

>>> Xem thêm: Tời điện treo mini pa200 <<<


2. Ưu điểm và nhược điểm của tời điện treo

Tời điện treo cũng có những ưu điểm đáng kể, bao gồm:

  • Thiết kế nhẹ và cơ động: Kiểu thiết kế hình giọt nước giúp tời treo trở nên nhẹ hơn so với các loại tời khác, dễ dàng lắp đặt và di chuyển. Chỉ cần một điểm tựa là có thể tiến hành công việc nâng hạ máy.
  • Sử dụng được cho cả trong nhà và ngoài trời: Tời điện treo có thể sử dụng trong các không gian nhỏ hẹp hoặc trong nhà, cũng như trong môi trường bên ngoài.
  • Dễ dàng điều khiển: Với bộ phận tay cầm điều khiển, chỉ cần một người điều khiển, công việc nâng hạ hàng hóa, vật nặng cũng trở nên thật dễ dàng, đơn giản. Sử dụng tời cũng có thể tiết kiệm được chi phí thuê nhân công.
  • An toàn: Tời điện treo được sản xuất từ những hộp kim siêu bền, dây cáp đảm bảo được độ chắn chắn. Các mẫu tời treo đều được thiết kế thêm bộ phận ngắt tự động trong quá trình sử dụng nếu gặp sự cố để đảm bảo an toàn.
  • Tính linh hoạt: Tời điện treo có thể được sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau, như nâng hạ vật nặng từ các kho hàng hoặc trên các công trường xây dựng.

ảnh minh họa tời điện treo

Xem thêm: máy tời điện treo chuyên sử dụng trong ngành xây dựng

Tuy nhiên, tời điện treo cũng có một số nhược điểm, bao gồm:

  • Giới hạn tải trọng: Tời treo mini chỉ có khả năng nâng hàng hóa có trọng lượng nhỏ, không thể nâng hàng hóa lớn hoặc rất nặng.
  • Khó điều khiển tốc độ: Người dùng khó điều khiển được tốc độ nâng, hạ cũng như khó thực hiện được việc điều khiển tự động thiết bị.
  • Hạn chế về chiều cao nâng hạ: Do thiết kế nhẹ và cơ động, tời treo mini có hạn chế về chiều cao nâng hạ, không thể nâng hàng lên cao hoặc thực hiện các công việc nâng hạ tại những vị trí cao.

3. Nên sử dụng tời điện treo hay tời điện cố định

Nếu công việc cần phải di chuyển từ nơi này đến nơi khác thường xuyên, thì việc lựa chọn tời điện treo là sự lựa chọn tốt hơn. Vì tời điện treo có thiết kế nhẹ gọn, dễ di chuyển và lắp đặt, có thể sử dụng trong nhà và ngoài trời, và độ an toàn cao khi sử dụng.

Nếu công việc cần phải nâng hạ vật nặng lớn, hàng hóa có kích thước lớn, thì việc lựa chọn tời điện cố định là sự lựa chọn tốt hơn. Với khả năng nâng hạ vật nặng lớn gấp đôi so với tời treo, đường cáp kéo dài, và khả năng điều khiển tốt, tời điện cố định sẽ giúp cho công việc được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Vì vậy, việc lựa chọn tời điện treo hay tời điện cố định phụ thuộc vào yêu cầu công việc cụ thể. Nếu công việc yêu cầu sự di động và tính cơ động, thì nên lựa chọn tời điện treo. Nếu công việc yêu cầu nâng hạ vật nặng lớn và đòi hỏi sự an toàn cao, thì nên lựa chọn tời điện cố định.

>>Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy tời điện treo chi tiết nhất 2023

Sau khi tìm hiểu ưu và nhược điểm của hai loại tời điện,chắc chắn bạn không còn phân vân về việc nên chọn mua máy tời điện treo hay cố định? Hãy dựa vào những thông tin trên và nhu cầu của bạn mà đưa ra quyết định phù hợp. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét